5 sai lầm phổ biến mà các cặp đôi tự chuẩn bị đám cưới thường hay gặp phải

5 sai lầm phổ biến mà các cặp đôi tự chuẩn bị đám cưới thường hay gặp phải

16-08-2023

Tiệc cưới là dịp trọng đại trong cuộc đời mỗi người và việc tự chuẩn bị cho ngày hạnh là một công việc cực kỳ hối hả và đối với nhiều cặp đôi có thể là một thử thách khá khó nhằn. Đối với nhiều cặp đôi, việc tự lập kế hoạch và chuẩn bị đám cưới là cách để tiết kiệm chi phí hoặc tạo ra những yếu tố cá nhân hóa đặc biệt cho buổi lễ. Bạn đang bước vào cuộc hành trình đáng nhớ của cuộc đời với người mà bạn yêu thương nhất, và đám cưới sẽ là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên trong quá trình tự chuẩn bị đám cưới, có những sai lầm thường gặp mà các cặp đôi hay mắc phải. Dưới đây là danh sách 5 sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh để có một ngày trọng đại hoàn hảo.


1. Không có trình tự đặt các dịch vụ thời gian rõ ràng, quên trước quên sau


Một trong những sai lầm thường gặp nhất mà các cặp đôi gặp phải khi tự chuẩn bị đám cưới là không lập kế hoạch rõ ràng về các bước chuẩn bị và thực hiện chúng theo trình tự hợp lý. Các dịch vụ cưới quan trọng như đặt nhà hàng, chụp ảnh cưới, đặt thiệp cưới, và trang điểm đều cần được đặt và chuẩn bị đúng thời gian. Trong mùa cưới sẽ rất dễ dàng bắt gặp thấy nhiều cặp đôi cưới trùng ngày nhau và cùng chung 1 đơn vị trang trí gia tiên, make up hay chụp hình. Nếu không lưu ý đến trình tự và thời gian, các cặp đôi có thể dễ dàng quên hoặc chậm trễ trong việc đặt dịch vụ quan trọng này.


Cách tránh: Để tránh sai lầm này, hãy lên kế hoạch chi tiết và sắp xếp các công việc theo trình tự hợp lý. Tạo một danh sách công việc cụ thể và đặt hạn chót cho từng bước trong quá trình chuẩn bị. Hãy làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp dịch vụ cưới để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng thời gian và trơn tru.


2. Quá chú trọng vào tiểu tiết mà quên mất đánh giá tổng quan chung


Có những cặp đôi quá tập trung vào những tiểu tiết nhỏ mà họ bỏ qua những yếu tố quan trọng hơn trong đám cưới. Ví dụ như họ dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chọn màu sắc hoàn hảo cho hoa trang trí, thiết kế hoàn thiện cho thẻ mời và quà tặng khách mời, nhưng bỏ qua việc lựa chọn một địa điểm phù hợp với ngân sách hoặc không lưu ý đến chương trình ngày cưới hôm đó phải làm sao cho hoàn hảo và chỉnh chu nhất.


Cách tránh: Để tránh quá ưu ái tiểu tiết, hãy xác định những yếu tố quan trọng nhất đối với đám cưới của bạn và đầu tư thời gian và tiền bạc vào những mục tiêu ưu tiên cao đó. Lựa chọn một địa điểm đẹp và tiện nghi là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Hãy tập trung vào việc xây dựng chương trình ngày cưới hấp dẫn để các khách mời của bạn có một trải nghiệm đáng nhớ.


3. Vội vã giới hạn sự lựa chọn thay vì trải nghiệm để đưa ra quyết định đúng đắn nhất


Một sai lầm thường gặp khác của các cặp đôi là hạn chế lựa chọn của họ cho các dịch vụ cưới. Cùng một dịch vụ nhưng nhà cung cấp khác nhau sẽ đưa ra mức chi phí khác nhau cũng như các gói dịch vụ khác nhau. Nếu chỉ giới hạn ở 1 sự lựa chọn điều này có thể dẫn đến việc bạn sẽ bỏ qua những ý tưởng độc đáo và thú vị khác và cuối cùng cảm thấy hối hận về việc không trải nghiệm nhiều hơn.


Cách tránh: Hãy tìm kiếm thông tin trực tuyến, đọc các đánh giá và kinh nghiệm của những cặp đôi khác hoặc từ bạn bè người thân của bạn để có được cái nhìn toàn diện về các dịch vụ và ý tưởng cưới khác nhau.


4. Gửi thiệp cưới quá muộn


Gửi thiệp mời cưới là một công việc cần được thực hiện đúng thời gian. Có một đặc điểm chung của rất nhiều đám cưới Việt Nam là dâu rể và bố mẹ phải đi tận nơi để gửi trực tiếp thiệp mời. Bạn không thể xin nghỉ làm để đưa thiệp cưới nên việc này cần tranh thủ thời gian. Đây là bài toán mà cả nhà sẽ phải cùng nhau cân nhắc.


Cách tránh: Hãy đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch và gửi thiệp đúng hẹn. Thông thường gửi thiệp cưới cô dâu chú rể nên gửi trước ngày cưới từ 10-15 ngày, gửi quá muộn có thể gây phiền toái cho khách mời và làm mất đi sự chuyên nghiệp trong tổ chức đám cưới của bạn. Khách mời cần được thông báo trước về kế hoạch đám cưới của bạn để họ có thể sắp xếp tham dự đồng thời không ảnh hưởng đến kế hoạch riêng của họ.


5. Không tìm hiểu kỹ trước các thông tin về Wedding planner sẽ đồng hành cùng bạn


Nhiều cặp đôi tự chuẩn bị đám cưới đã bỏ qua việc tìm hiểu về nhà tổ chức cưới trước khi thuê họ. Điều này có thể dẫn đến việc họ chọn sai người và không có sự hài lòng với dịch vụ nhận được. Planner có thể tư vấn cho bạn nên làm gì, làm như thế nào, phân chia hạng mục ra sao. Tuy nhiên bạn khó có thể hiểu kỹ bản ‘kế hoạch tổng hợp’ khi không chịu tìm tòi. Hãy nhớ rằng planner là người đồng hành còn bạn mới là người ra quyết định.


Cách tránh: Hãy dành thời gian tìm hiểu về các nhà tổ chức cưới, đọc đánh giá từ khách hàng trước đó, và gặp gỡ các nhà tổ chức để tìm hiểu thêm về phong cách làm việc và kinh nghiệm của họ. Lựa chọn người có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo rằng bạn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong việc tổ chức một đám cưới hoàn hảo. Đừng phó mặc đám cưới vì đây chính là bước đệm quan trọng để bước sang trang mới của cuộc sống hôn nhân – với vô vàn những thay đổi và kế hoạch cần phải chuẩn bị trước.


Trên đây là những sai lầm thường gặp khi các cặp đôi tự chuẩn bị đám cưới. Hy vọng là qua bài viết này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có, yên tâm tận hưởng ngày trọng đại của đời mình. Và nếu bạn đang tìm kiếm 1 nhà cung cấp thiệp cưới, hãy liên hệ ngay với The Simple để chúng tôi có thể đồng hành với bạn trong ngày trọng đại này.

N
Trang thiệp mời điện tử - Giúp tạo và gửi thiệp mời đẹp và chuyên nghiệp cho sự kiện của bạn chỉ trong vài phút, mang đến trải nghiệm đơn giản và tiện lợi.
Follow
2024 @Myevent.vn .All rights reserved